Lát sàn bằng gỗ thay vì gạch đã và đang trở thành xu hướng trong kiến trúc. Sử dụng vật liệu bằng gỗ để lát sàn mang đến rất nhiều những lợi ích. Tuy nhiên sàn gỗ cũng có những nhược điểm mà chúng ta cần khắc phục. Vậy ưu nhược điểm của sàn gỗ là gì? Có những loại sàn gỗ nào được tin dùng trong thiết kế nhà ở tối giản? Hãy cùng Phan Gia tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!


 

1/ ƯU ĐIỂM của sàn gỗ trong thiết kế
Không phải ngẫu nhiên mà sàn gỗ lại được yêu thích và ưa chuộng. Việc lựa chọn sàn gỗ cho những thiết kế hiện tại mang đến rất nhiều ưu điểm về công dụng và thẩm mỹ. 

>>> Sàn gỗ có thể cách âm và cách nhiệt tốt
Không giống như các loại gạch ốp lát sàn khác, sàn gỗ có khả năng cách nhiệt rất tốt. Chính bởi vậy, sàn nhà sẽ ấm vào mùa đông và mát vào mùa hè. Nếu bạn không phải lo lắng khi giẫm chân trần xuống sàn vào mùa đông vì sợ lạnh. Bên cạnh đó vào mùa hè, sàn gỗ cũng khắc phục được tình trạng nồm ẩm. Sàn nhà bạn sẽ không lo bị trơn trượt và “đổ mồ hôi”. Ngoài ra, gỗ cách âm cũng rất tốt. Điều này mang đến trải nghiệm tuyệt vời hơn cho không gian của bạn. 

>>> Sàn gỗ mang đến vẻ đẹp thẩm mỹ cao
Từ xưa đến nay, gỗ vẫn luôn tượng trưng cho sự thẩm mỹ và sang trọng. Dù bạn có sử dụng loại sàn gỗ nào thì những họa tiết từ vân gỗ vẫn được đánh giá cao về nét thẩm mỹ. Không chỉ vậy màu gỗ còn mang đến sự tối giản, thanh lịch cùng sự ấm cúng cho không gian sử dụng. 
 

2/ NHƯỢC ĐIỂM của sàn gỗ trong thiết kế 
Sàn gỗ sử dụng các mảng gỗ khác nhau nên có rất nhiều trường hợp không đồng đều về màu sắc. Bên cạnh đó, gỗ là một vật liệu dễ bị mối mọt. Vì vậy khi sử dụng sàn gỗ cần phải tính đến các phương án phòng ngừa mối mọt. Gỗ cũng là vật liệu dễ bị ẩm mốc và cong vênh. Chính vì vậy, cần phải lựa chọn những loại gỗ phù hợp với từng điều kiện môi trường. 

3/ Các loại sàn gỗ được sử dụng trong thiết kế nội thất
Thị trường sàn gỗ có rất nhiều lựa chọn, sự đa dạng về chủng loại mang lại lợi ích cho người mua về nhiều mặt. Nó đáp ứng nhu cầu lắp đặt riêng của từng khu vực. Trong đó, 2 loại sàn phổ biến nhất là sàn gỗ tự nhiên và sàn gỗ công nghiệp.

>>> Sàn gỗ tự nhiên
Sàn gỗ tự nhiên là dòng sàn gỗ cao cấp nhất trong dòng sản phẩm sàn gỗ. Những tấm ván được làm từ 100% gỗ tự nhiên. Sau khi khai thác sẽ được xẻ thành những tấm ván dài với nhiều kích thước và độ dày khác nhau. Theo chi phí và yêu cầu của người sử dụng, sản phẩm có thể được kết cấu dưới dạng gỗ nguyên tấm hoặc gỗ nguyên tấm.Ưu điểm lớn nhất của gỗ tự nhiên là tính thẩm mỹ sắc nét, tinh tế, mang đến sự đẳng cấp nhất định cho người sở hữu. Loại sàn gỗ tự nhiên cũng rất bền đảm bảo cho công trình có tuổi thọ lâu dài.

>>> Sàn gỗ công nghiệp 
Loại sàn gỗ công nghiệp được sử dụng rất phổ biến hiện nay. Sàn được sản xuất bằng gỗ công nghiệp có đặc điểm là mẫu mã đa dạng và không hạn chế sản lượng như gỗ tự nhiên. Đồng thời có tính thẩm mỹ rất tinh tế mang đến giá trị thẩm mỹ ấn tượng cho ngôi nhà. Ngoài ra, chất liệu có giá thành phải chăng hơn so với gỗ tự nhiên quý hiếm. Vì vậy, đây là vật liệu chiếm thị phần lớn nhất trong ngành gỗ ốp.

4/ Nên lắp đặt sàn gỗ loại nào?
Đứng trước quá nhiều sự lựa chọn, chắc chắn nhiều người sẽ băn khoăn không biết nên lắp đặt vật liệu gì cho công trình của mình. Trên thực tế, việc lựa chọn sàn gỗ phù hợp còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Với kinh nghiệm hơn một thập kỉ cung cấp cho khách hàng những lựa chọn hài lòng nhất, Phan Gia tự tin có thể đem lại cho bạn những sản phẩm chất lượng, tinh tế và giá trị.

Liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn bởi những chuyên gia giàu kinh nghiệm nhất trong ngành và cùng bắt tay đặt những tấm gỗ đầu tiên vào công trình mơ ước của bạn !